LẠ MÀ NGON CHI LẠ

Lúc đầu chưa uống thì chê, tới khi uống rồi phải mê luôn mà 

Ngày tháng Mười,

Ngày thời tiết đỏng đảnh ẩm ương, ngày mà nắng mưa đan xen cây thay áo mới, ngày mà hạ nhường chỗ đón thu về và cũng là thời điểm mà tiết trời xứ Huế thiệt thương.

Ảnh: Sưu tầm

Sao không tranh thủ một chuyến đi Huế vài ba ngày với tụi bạn thân, thăm thú với gia đình nhỏ hay bất kỳ cái cớ gì, bởi Huế mùa này chẳng nắng cháy rát da cũng chẳng mưa dầm mưa dề như “nghe nói”, Huế mùa này mát mẻ dễ chịu vô cùng. Đến Huế, được ghé thăm những địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng, tản mạn bình dị phố phường, con người và thưởng thức cả những món ăn ngon, từ bình dân lề đường đến chuẩn ẩm thực cung đình, từ những quán cà phê tiện đường đến sang trọng, đậm chất Cố Đô.

Buổi sáng xứ Huế, sẽ thật tuyệt khi lượn vài vòng quanh thành phố, ghé quán cà phê xinh, đồ uống ngon lại còn có nhạc hay, “cà kê cà phê”. Nếu bạn là một trong những tín đồ cà phê hẳn đã thử hoặc đã từng nghe qua cà phê muối rồi đúng không ạ, vốn dĩ có ty tỷ thứ để thử nhưng nếu có dịp đến Huế đừng quên thử cà phê muối nha!

Ảnh: Sưu tầm

Nhắc mới nhớ, hồi nớ đi cà phê với tụi bạn thấy quán có món tên là lạ, nghe qua lạ thiệt chớ.

– Cà phê mà pha với muối thì vị như nào?

– Uống ra răng hè?

Cũng tò mò lắm, bởi ở huyện lẻ làm chi có, nên cũng gọi thử một ly.

Cà phê muối có gì, ờ thì cũng là cà phê đen pha phin hoặc pha máy cái này còn tùy quán và khẩu vị của mỗi người, cho thêm sữa đặc (công thức chắc phải nhờ anh chị pha chế) nhưng quan trọng vẫn là lớp kem béo béo mặn mặn được đánh bông từ sữa và thêm chút muối. Vốn dĩ được gọi là cà phê muối nhưng đâu chỉ có muối và cà phê nên dễ uống và cực cuốn luôn ạ, hợp với tụi sinh viên như bọn mình. Uống ngụm, thêm ngụm nữa, mải mê chuyện trò rôm rả mà hết lúc nào chẳng hay.

Ảnh: Sưu tầm

Lúc đầu chưa uống thì chê, tới khi uống rồi phải mê luôn mà 

Cà phê thơm, lớp kem béo mặn, sữa đặc ngọt ngào 

Khách nào đến Huế “dớ” ghé thử để xem vị ra sao nha…

Chẳng điều gì thay niềm vui những khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời, một nơi yên bình thật thơ, góc an tĩnh trong tâm hồn và những câu chuyện đặt để xa Huế, nhưng vẫn luôn nhớ…

Tên tác giả: Trần Thị Thùy Nhi