XÔI TRỘN LÀ LẠ

Huế bây chừ mưa lạnh rồi ư, Sáng ghé vội hàng xôi ngay đầu ngõ. O ơi, cho con hai gói không hành mang đi, Dạ thưa, cả hết mấy tiền rứa o hỳ?

Hồi mới chuyển sang bờ Bắc cũng tình cờ biết đến hàng xôi này, gánh xôi nhỏ bên lề chỉ bán vào sáng sớm có lẽ cũng ít người biết đến, nghe chị chủ bảo bán cũng lâu rồi, ngoài xôi gấc thì cũng có bán thêm xôi bắp nữa, một mình chị mà tay cứ thoăn thoắt. Lần nào ghé cũng thấy đông, người đợi mua mang đi người thì ăn luôn tại quán, mấy hàng ghế lụp xụp mà trông ngon lạ thường.

Hôm nào dậy sớm lại tạt qua ngã tư Trần Nguyên Đán giao Nguyễn Thiện Thuật mua gói xôi ăn vội rồi đi học, cũng có khi vúi (cất) vào cặp kẻo lại trễ giờ làm.

Ảnh: Sưu tầm

– Dạ chị ơi, xôi ni (này) bán răng rứa chị?

– Em ăn bao nhiêu thì chị bán bấy nhiêu, năm nghìn bảy nghìn mười nghìn… mấy cũng bán hết.

– Ăn cay hay không cay, hành phí hay không hành phi, chà bông nhiều chà bông, thêm dừa, đậu phộng hay không…

Xôi gấc dẻo nóng hổi, mâm topping đầy ú ụ đủ các loại, giá cả bình dân.

Ảnh: Sưu tầm

Ẩm thực Huế đa dạng muốn ăn sáng ngon chẳng khó, cơm bún cháo mì thích ăn gì cũng có, mỗi món mỗi vị, mỗi một quán lại mang những đặc trưng riêng chẳng lẫn đi đâu được.

Mấy nay Huế mưa suốt, ảnh hưởng bão rồi không khí lạnh có gói xôi ăn sáng thì ấm bụng ha. Có ai đã từng thử hay biết đến món xôi trộn này chưa? (nếu bạn đã từng ăn thì hãy để lại cmt dưới bài viết nhé!)

Tên tác giả: Trần Thị Thùy Nhi