CHÁO GẠO ĐỎ CÁ BỐNG THỆ KHO KHÔ

Chỉ là một món ăn bình dị và thanh tao nhưng đặc sản này hóa ra lại quyến rũ bao tâm hồn ăn uống.

Gạo đỏ nấu món cháo là loại gạo chứa nhiều dinh dưỡng ăn tốt cho sức khỏe mọi lứa tuổi. Gạo nên chọn loại gạo xay còn giữ được lớp cám quanh hạt để khi nấu cháo nó dẻo thơm.

Ảnh: Sưu tầm

Để có nồi cháo ngon mềm phải tốn công và thời gian đun nấu. Cá được ướp với đường và nước mắm. Sau đó đem kho với đường thắng, ớt đỏ và mỡ heo rán để lửa riu riu sẽ tạo ra cá có màu vàng ươm, săn cứng và cong vòng trông rất hấp dẫn. Khi nấu cháo cũng để lửa không quá lớn để tránh bị khê và hạn chế đảo quậy để hạt gạo nở mềm mà không bị nát. Hạt gạo sau khi nấu mà còn nguyên vẹn phải là bàn tay khéo léo lắm của những phụ nữ đảm đang. 

Ảnh: Sưu tầm

Một món ăn mang nét tinh tế và khác biệt của riêng vùng đất cố đô lưu truyền từ bao đời. Mỗi buổi sớm mùa đông thưởng thức món bình dân mà ngon miệng và bổ dưỡng thì ấm bụng biết bao nhiêu. Cha ôi, cái món tưởng tượng ra thôi cũng đã thấy thèm chảy nước miếng rồi đúng không các bạn? Nếu tới Huế bạn phải ăn thử món này cho biết nhé. Ăn để xem nó khác với cháo bình thường như thế nào. Ăn để lưu chút kỉ niệm với Huế mộng mơ. 

Tên tác giả: Hòa Bình