Tôi yêu Bún Bò Huế

Vừa qua tháng sáu, thời tiết đã bắt đầu có những cơn mưa đầu hạ. Bốn giờ sáng, nhiều cung đường vắng vẻ giờ đã có nhiều tiếng động chạy bộ, vài cơn gió thỉnh thoảng thổi qua khiến những chiếc lá khẽ lắc lư theo gió bình minh. Lại một ngày nữa thất nghiệp, muốn ăn tô bún bò Huế mà không có tiền. Tôi từng bị ung thư, và tai nạn giao thông nên tìm việc khó khăn. Xin được việc thì lúc khiêng hàng bị đập trúng ngón chân cái thâm tím. Vậy là vị đuổi. U là trời...

Ảnh: Sưu tầm

Nhớ lúc trước mẹ nấu bún bò Huế ăn ngập mặt. Có thịt bò, có vài lát thơm chua chua ngọt ngọt ngất ngây. Mẹ tôi hay đi chợ mua nguyên liệu về nấu, chưa từng đặt hàng online hay vào siêu thị, mua trái thơm, chân giò heo, nạm bò, huyết bò, chả bò,… Màu trắng của sợi bún, màu vàng ươm từ trái thơm, sắc đỏ từ thịt, và nhiều nguyên liệu khác tạo nên sự hòa quyện ngon miệng, mang giá trị dinh dưỡng cao. Mùi vị của tô bún bò Huế kích thích khiến người khác nóng lòng muốn thưởng thức. Không chỉ người Việt Nam yêu thích mà còn có cả bạn bè nước ngoài cũng rất thích.

Ảnh: Sưu tầm

Bún bò Huế là một trong những tinh hoa ẩm thực độc đáo, phản chiếu trên chiều dài lịch sử cố đô Huế. Nếu ai đã một lần ăn thử sẽ nhớ mãi không quên. Sáng trời mát ăn một tô bún bò Huế nóng hổi như tiếp thêm năng lượng cho ngày mới.

Ảnh: Sưu tầm

Tôi cũng mong ngày nào đó đến Huế để mở toang cánh cửa ẩm thực Huế. Tôi muốn tìm hiểu thêm về Huế nếu có cơ hội. Hôm nay buồn buồn tôi lại bật ứng dụng karaoke lên hát bài hát “Tình Huế”.

“Lòng đã hẹn thề sao chưa về thăm Huế người ơi…”

Tên tác giả: Huỳnh Diệu Huy