TRÀ CUNG ĐÌNH HUẾ – THỨC QUÀ QUÝ VÙNG CỐ ĐÔ CỰC TỐT CHO SỨC KHỎE

Thưởng thức trà cung đình là một thú vui cực tao nhã được lưu truyền cho tới ngày nay, trà được làm từ 16 loại thảo mộc khác nhau như là cúc hoa, atiso, cỏ ngọt, đẳng sâm, hoài sơn, cam thảo bắc, hồi hoa, hoa lài, thảo quyết minh, khổ qua… Mỗi loại lại có một hương vị và công dụng riêng. Sự kết hợp của 16 loại thảo mộc hòa quyện vào nhau tạo nên một thức uống đặc biệt mang phong cách Huế thứ thiệt.

Là một sinh viên có cơ duyên sinh sống và làm việc tại Huế được hơn 3 năm, mình ấn tượng rất lớn với nơi đây ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến, không chỉ vì những cảnh sắc ở Huế rất đa dạng với vẻ đẹp thiên nhiên tựa như chốn bồng lai và nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, mà còn vì ẩm thực Huế cực kỳ phong phú, từ những món ngon cung đình xưa kia chỉ để dâng lên vua cho đến những món ăn dân dã ngoài vỉa hè, trong đó có trà cung đình Huế. Là một tín đồ đặc biệt yêu thích uống trà, mình đã thực sự mê mẩn với thức uống đặc sản này.

Ảnh: Sưu tầm

Bản thân mình trước đây là một người hay bị mất ngủ, giấc ngủ ngon đối với mình rất xa vời. Nhưng từ khi được một người chị giới thiệu trà cung đình Huế để dùng thử mình đã cải thiện được giấc ngủ rõ rệt. Đây không chỉ là thức uống giải nhiệt tốt vào mùa hè này mà còn có rất nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe, giúp cho người dùng có được giấc ngủ ngon, giảm huyết áp và tăng cường sức đề kháng, giải độc gan, thanh nhiệt, đẹp da,… Để có tách trà cung đình đúng chuẩn, thơm ngon đòi hỏi người pha trà phải tỉ mỉ trong từng công đoạn. Có nhiều loại trà cung đình khác nhau, mỗi loại đều có hương vị đậm đà riêng biệt, hấp dẫn người thưởng thức trong đó trà cung đình G8 là loại trà mình đặc biệt yêu thích, bởi nó có vị ngọt dịu, thanh tao, mỗi khi thưởng thức trà mình luôn cảm thấy đầu óc được thư giãn, sảng khoái sau ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi.

Ảnh: Sưu tầm

Còn bạn thì sao? Bạn đã từng sử dụng qua trà cung đình Huế chưa?

Tên tác giả: Võ Thị Hoài