BÁNH LỌC TRẦN MÓN NGON KHÓ QUÊN

Chắc hẳn ai cũng đã biết món bánh lọc trần xứ Huế, đối với tôi món này không chỉ ngon mà còn là kỉ niệm. Là món bánh gắn liền với tuổi thơ, được mẹ làm cho ăn vào mỗi lẫn nũng nịu đòi đồ chơi, mỗi lần được mẹ làm cho ăn thì chạy đi khoe khắp xóm như một chiến lợi phẩm. 

Chắc hẳn ai cũng đã biết món bánh lọc trần xứ Huế, đối với tôi món này không chỉ ngon mà còn là kỉ niệm. Là món bánh gắn liền với tuổi thơ, được mẹ làm cho ăn vào mỗi lẫn nũng nịu đòi đồ chơi, mỗi lần được mẹ làm cho ăn thì chạy đi khoe khắp xóm như một chiến lợi phẩm. Đặc biệt vào mỗi dịp gia đình quây quần bên nhau mẹ tôi hay làm cho cả gia đình thưởng thức, điều này trở thành thói quen của cả gia đình.

Ảnh: Sưu tầm

Bánh lọc trần được làm từ bột lọc, nhân có thể là tôm hoặc đậu xanh, cả hai loại nhân đều rất ngon, chất bánh dai dẻo hòa quyện cùng với nhân được nêm nếm đậm đà, món ngon hay không còn tùy thuộc vào nước chấm. Thường món này nước chấm ăn kèm là với nước mắm có một chút cay của ớt, một chút mặn ngọt vừa phải làm cho món ăn thêm đậm đà và ngon hơn. Khi ăn nhất định phải có hành phi và ngò rí, một món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất ngon.

Ảnh: Sưu tầm

Nhất định khi nào có dịp đến với Huế mộng mơ thì phải thử ngay món này nhé!

Tên tác giả: Trần Thị Trà My